เรื่องมีอยู่ว่า.................
เรากับเพื่อนๆได้จองตั๋วเครื่องบินไปกระบี่ไว้สิ้นปีนี้ เลยหาทัวร์ที่จะพาเราไปเที่ยวกัน
และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราก็ได้ไปจองทัวร์ไว้กับทัวร์บริษัท์นึง ซึ่งช่วงนั้นมีงานท่องเที่ยวพอดี ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์
แต่เราไม่ได้ไปนะ เพราะขี้เกียจ ซึ่งบริษัททัวร์นี้ก็มีชื่อเสียงอยู่พอสมควรได้เห็นโฆษณาทาง facebook อยู่บ่อยๆ
เลย search หาเบอร์ของจนท. โทรไปสอบถามข้อมูลหลังจากตกลงแล้วก็ add line ซื้อทัวร์ผ่านทาง line
โดยจะได้โปรโมชั่นเหมือนที่งานท่องเที่ยวเลย... คือ ทัวร์กระบี่ 3 วัน 2 คืน ทั้งหมด 6 คน จำนวนเงิน 20,000 บาท
สรุปคือตกลงจองกันเรียบร้อยเราใช้บัตรเครดิตรูดทันที ทางจนท. บอกว่าจะส่งใบจองและใบเสร็จมาให้ทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการ
ครบ 15 วัน เราโทรไปสอบถาม บอกว่ากำลังส่งให้
ครบ 30 วัน บอกส่งมาแล้ว แต่เรายังไม่ได้รับ จะตรวจสอบให้
ครบอีกกี่วันไม่รู้ แต่เราทั้งโทร ทั้งไลน์ จนท.บอกกำลังส่งไปให้ใหม่บ้าง ให้ messenger กำลังไปส่งเดี๋ยวนี้เย็นนี้บ้าง
ระหว่างนี้เราโทรตามเป็นระยะๆตลอด ซึ่งโทรไปไม่ค่อยรับ ไลน์ไปอ่านแต่ไม่ตอบ ตอบมาบ้างที่ก็โฆษณาทัวร์ ไม่ใช่คำตอบที่เราถามไป
แล้วพอดีได้เบอร์โทรและไลน์หัวหน้าจนท.ขายมา เราก็โทรไปไลน์ไป เหมือนกันเลย ยังไม่ได้อีกหรอ เดี๋ยวตามให้ๆ
หงุดหงิดมากๆๆๆๆๆ ก็อยากได้ใบจองไว้ให้ชื้นใจ จ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่มีอะไรเป็นหลักฐานเราก็กังวลๆ กลัวเมื่อถึงเวลาไปถึงแล้วจะมีปัญหา
บางคนแนะนำให้โทรไปถามฝ่ายบัญชี ซึ่งเราโทรไปแล้วเค้าบอกต้องติดต่อพนักงานขายอย่างเดียว พนักงานขายเป็นคนทำเรื่อง
พอโทรถามพนักงานขาย พนักงานขายบอกไม่ว่างออกบูธอยู่ให้โทรถามฝ่ายบัญชีได้เลย @_@ วนเวียนไปวนเวียนมาอยู่อย่างนี้
โพส facebook ที่หน้าเพจก็แล้ว โพสแล้วก็โดนลบ แถมโดนบล๊อคอีกหน้าตาเฉย งงมาก เราใจเย็นสุดๆทวงแล้วทวงอีก
จนมากระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน เราคุยกับเพื่อนๆในแก๊งค์ว่าตกลงจะไม่รอแล้ว
ได้โทรไปแจ้ง จนท.ขาย ว่าไม่รอขอยกเลิก บอกเหตุผลรอใบจองนานมว๊ากกกก (มันก็ไม่สมควรให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้อยู่แล้วนะ)
ซึ่งจนท. บอกต้องแจ้งบัญชี โอเคแจ้งบัญชีก็แจ้ง โทรไปบัญชีใหม่บัญชีบอกต้องให้ จนท.ขายจัดการ โอ้ยยยยยยยยย
ฟางเส้นสุดท้ายจบลงตรงนี้แหระคะความจริงมันน่าจะจบนานแล้ว เหอๆๆๆๆๆๆๆ
ที่นี้หละเป็นเรื่องใหญ่ หน.พนักงานขายโทรเข้ามาถามทำไมยกเลิก ว่านล้อมทุกทิศทุกทาง แล้วบอกไปเหอะ จะจัดส่งใบจองให้เย็นนี้เลย!!!
เราตอบปฎิเสธไปว่า ไม่ทันแล้ว เราและเพื่อนหมดอารมณ์ที่จะไปกับทัวร์ของคุณแล้ว ขนาดใบจองกระดาษแผ่นนึงคุณยังให้ไม่ได้เลย
แล้วบริการที่พวกเราหวังว่าจะได้รับเมื่อไปถึงหละ!!??! คุยกันอยู่นานทั้งโมโหกับการพูดจาวกวนกวนๆ จบกันได้ที่ยกเลิกจอง คืนเงิน!!
ทำเรื่องภายใน 30 วันทำการ
และแล้วก็มีจนท. โทรเข้ามาขออีเมล์เพื่อส่งเอกสารมาให้เซ็นเพื่อรับเงินคืน เปิดอ่านปุ๊บ เนื้อหามีใจความประมาณว่า
"ข้าพเจ้า........มีความประสงค์ขอเงินคืนเป็นจำนวน 20,000 บาท จากทัวร์ no...... จำนวน.... คน
และห้ามโพสเล่าเรื่องผ่านสื่อ social media ต่างๆ ด้วย ไม่งั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย!!!!! และจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วันทำการ"
อ่านจบโมโหแต่ก็อยากได้เงินคืนมากกว่าเลยเซ็นยินยอมกลับไป
ผ่านไปประมาณ 1-2 อาทิตย์มี จนท.อาวุธโสโทรเข้ามา ว่านล้อมให้ไปเหมือนเดิม จะบริการอย่างดี แถมอาหารให้มื้อพิเศษให้ หรือเป็นนวดไทยฟรี เราบอกว่าไม่อยากไปแล้วและเราตัดสินใจเองไม่ได้ เราไม่ได้ไปคนเดียวมีเพื่อนๆด้วย ซึ่งเค้าบอกว่าถ้าเปลี่ยนใจก็ให้โทรเข้ามานะ
เราก็แค่อืมๆ
พอครบกำหนด 30 วัน เราโทรไปสอบถามทางบัญชี ว่าทำไมยังไม่โอนเงินคืน ทางบัญชีบอกว่าก็คุณบอกเปลี่ยนใจจะไปแล้ว?????
หืมมมม เคยไปบอกตอนไหน บอกแต่ว่าถ้าเปลี่ยนใจจะโทรบอก แต่นี้มันครบกำหนดแล้วไม่ได้บอกเปลี่ยนแปลงก็ต้องคืนเงินสิ!!!!!!!
โมโหมากกกกกกกกกกก ไม่รู้ซวยอะไรมา เซร็งมากกกกกก ก ไก่ ล้านตัว สรุปรอทำเรื่องใหม่ อีก 30 วัน เหอๆๆๆๆ
จนในที่สุดวันนี้ก็มาถึงงงงงงงงง
ประมาณ 4 โมงกว่าๆ โทรศัพท์ดังเข้ามา ทางบริษัทได้โอนเงินค่าจองคืนแล้วนะคะ เป็นจำนวน 19,400 บาท
อ่าวววววววววววว ทำไมไม่ครบเต็มจำนวน หายไปไหน 600 บาท คะ ทั้งที่เราเซ็นสัญญากันไว้แล้วนะ จนท. บอกว่ามีหักค่าบัตรเครดิต 3%
เราก็เห้ยยยยย คุณไม่ได้แจ้งล่วงหน้า และสัญญาก็ระบุคืน 20,000 บาท เราบอกขอคุยกับคนที่มีอำนาจทำเรื่อง ให้โทรกลับมาเดี๋ยวนี้เลย
รอ.......... จนเช้าวันรุ่งขึ้นโทรไปตามอีก
รอ..........โทรไปใหม่ ไม่รับสาย ปิดเครื่อง
อืมมโมโหมากๆๆ .....โทรไปอีกเบอร์ เจอผู้บริหารเลย เค้าบอกยังไงก็ต้องหักค่ารูดบัตรเครดิตมันเป็นธรรมเนียม ดีเท่าไหร่แล้วที่ไม่หัก VAT 7 % ด้วย!! แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเราไม่ได้ใบจองจริงๆหรือเปล่า!! เรานี้ปรี๊ดดดดดดดเรย เอิ่ม เราโทรตามตลอด 3-4 เดือนนี้คืออะไร แล้วคุณบริการลูกค้าได้ยอดแย่ขนาดนี้ ยังมีหน้ามาหักเราอีกหรอ เพื่อนเราบอกว่าจองโรงแรมผ่าน agoda ด้วยบัตรเครดิต แต่ยกเลิกห้องยังได้รับเงินเต็มจำนวนเลยด้วยซ้ำ
เราไม่ยอม เราไม่ได้งกนะแค่ 600 บาท ก็หักคนละ 100 กับเพื่อนๆ แต่รู้สึก ทั้งเสียความรู้สึกและเอาเปรียบมากๆ
ฉะนั้น สคบ. เป็นจุดหมายต่อไป!!!!
แชร์ประสบการณ์ซื้อทัวร์ช่วงงานท่องเที่ยว บริษัทขึ้นต้นด้วย M ลงท้ายด้วย Tour
เรากับเพื่อนๆได้จองตั๋วเครื่องบินไปกระบี่ไว้สิ้นปีนี้ เลยหาทัวร์ที่จะพาเราไปเที่ยวกัน
และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราก็ได้ไปจองทัวร์ไว้กับทัวร์บริษัท์นึง ซึ่งช่วงนั้นมีงานท่องเที่ยวพอดี ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์
แต่เราไม่ได้ไปนะ เพราะขี้เกียจ ซึ่งบริษัททัวร์นี้ก็มีชื่อเสียงอยู่พอสมควรได้เห็นโฆษณาทาง facebook อยู่บ่อยๆ
เลย search หาเบอร์ของจนท. โทรไปสอบถามข้อมูลหลังจากตกลงแล้วก็ add line ซื้อทัวร์ผ่านทาง line
โดยจะได้โปรโมชั่นเหมือนที่งานท่องเที่ยวเลย... คือ ทัวร์กระบี่ 3 วัน 2 คืน ทั้งหมด 6 คน จำนวนเงิน 20,000 บาท
สรุปคือตกลงจองกันเรียบร้อยเราใช้บัตรเครดิตรูดทันที ทางจนท. บอกว่าจะส่งใบจองและใบเสร็จมาให้ทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการ
ครบ 15 วัน เราโทรไปสอบถาม บอกว่ากำลังส่งให้
ครบ 30 วัน บอกส่งมาแล้ว แต่เรายังไม่ได้รับ จะตรวจสอบให้
ครบอีกกี่วันไม่รู้ แต่เราทั้งโทร ทั้งไลน์ จนท.บอกกำลังส่งไปให้ใหม่บ้าง ให้ messenger กำลังไปส่งเดี๋ยวนี้เย็นนี้บ้าง
ระหว่างนี้เราโทรตามเป็นระยะๆตลอด ซึ่งโทรไปไม่ค่อยรับ ไลน์ไปอ่านแต่ไม่ตอบ ตอบมาบ้างที่ก็โฆษณาทัวร์ ไม่ใช่คำตอบที่เราถามไป
แล้วพอดีได้เบอร์โทรและไลน์หัวหน้าจนท.ขายมา เราก็โทรไปไลน์ไป เหมือนกันเลย ยังไม่ได้อีกหรอ เดี๋ยวตามให้ๆ
หงุดหงิดมากๆๆๆๆๆ ก็อยากได้ใบจองไว้ให้ชื้นใจ จ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่มีอะไรเป็นหลักฐานเราก็กังวลๆ กลัวเมื่อถึงเวลาไปถึงแล้วจะมีปัญหา
บางคนแนะนำให้โทรไปถามฝ่ายบัญชี ซึ่งเราโทรไปแล้วเค้าบอกต้องติดต่อพนักงานขายอย่างเดียว พนักงานขายเป็นคนทำเรื่อง
พอโทรถามพนักงานขาย พนักงานขายบอกไม่ว่างออกบูธอยู่ให้โทรถามฝ่ายบัญชีได้เลย @_@ วนเวียนไปวนเวียนมาอยู่อย่างนี้
โพส facebook ที่หน้าเพจก็แล้ว โพสแล้วก็โดนลบ แถมโดนบล๊อคอีกหน้าตาเฉย งงมาก เราใจเย็นสุดๆทวงแล้วทวงอีก
จนมากระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน เราคุยกับเพื่อนๆในแก๊งค์ว่าตกลงจะไม่รอแล้ว
ได้โทรไปแจ้ง จนท.ขาย ว่าไม่รอขอยกเลิก บอกเหตุผลรอใบจองนานมว๊ากกกก (มันก็ไม่สมควรให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้อยู่แล้วนะ)
ซึ่งจนท. บอกต้องแจ้งบัญชี โอเคแจ้งบัญชีก็แจ้ง โทรไปบัญชีใหม่บัญชีบอกต้องให้ จนท.ขายจัดการ โอ้ยยยยยยยยย
ฟางเส้นสุดท้ายจบลงตรงนี้แหระคะความจริงมันน่าจะจบนานแล้ว เหอๆๆๆๆๆๆๆ
ที่นี้หละเป็นเรื่องใหญ่ หน.พนักงานขายโทรเข้ามาถามทำไมยกเลิก ว่านล้อมทุกทิศทุกทาง แล้วบอกไปเหอะ จะจัดส่งใบจองให้เย็นนี้เลย!!!
เราตอบปฎิเสธไปว่า ไม่ทันแล้ว เราและเพื่อนหมดอารมณ์ที่จะไปกับทัวร์ของคุณแล้ว ขนาดใบจองกระดาษแผ่นนึงคุณยังให้ไม่ได้เลย
แล้วบริการที่พวกเราหวังว่าจะได้รับเมื่อไปถึงหละ!!??! คุยกันอยู่นานทั้งโมโหกับการพูดจาวกวนกวนๆ จบกันได้ที่ยกเลิกจอง คืนเงิน!!
ทำเรื่องภายใน 30 วันทำการ
และแล้วก็มีจนท. โทรเข้ามาขออีเมล์เพื่อส่งเอกสารมาให้เซ็นเพื่อรับเงินคืน เปิดอ่านปุ๊บ เนื้อหามีใจความประมาณว่า
"ข้าพเจ้า........มีความประสงค์ขอเงินคืนเป็นจำนวน 20,000 บาท จากทัวร์ no...... จำนวน.... คน
และห้ามโพสเล่าเรื่องผ่านสื่อ social media ต่างๆ ด้วย ไม่งั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย!!!!! และจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วันทำการ"
อ่านจบโมโหแต่ก็อยากได้เงินคืนมากกว่าเลยเซ็นยินยอมกลับไป
ผ่านไปประมาณ 1-2 อาทิตย์มี จนท.อาวุธโสโทรเข้ามา ว่านล้อมให้ไปเหมือนเดิม จะบริการอย่างดี แถมอาหารให้มื้อพิเศษให้ หรือเป็นนวดไทยฟรี เราบอกว่าไม่อยากไปแล้วและเราตัดสินใจเองไม่ได้ เราไม่ได้ไปคนเดียวมีเพื่อนๆด้วย ซึ่งเค้าบอกว่าถ้าเปลี่ยนใจก็ให้โทรเข้ามานะ
เราก็แค่อืมๆ
พอครบกำหนด 30 วัน เราโทรไปสอบถามทางบัญชี ว่าทำไมยังไม่โอนเงินคืน ทางบัญชีบอกว่าก็คุณบอกเปลี่ยนใจจะไปแล้ว?????
หืมมมม เคยไปบอกตอนไหน บอกแต่ว่าถ้าเปลี่ยนใจจะโทรบอก แต่นี้มันครบกำหนดแล้วไม่ได้บอกเปลี่ยนแปลงก็ต้องคืนเงินสิ!!!!!!!
โมโหมากกกกกกกกกกก ไม่รู้ซวยอะไรมา เซร็งมากกกกกก ก ไก่ ล้านตัว สรุปรอทำเรื่องใหม่ อีก 30 วัน เหอๆๆๆๆ
จนในที่สุดวันนี้ก็มาถึงงงงงงงงง
ประมาณ 4 โมงกว่าๆ โทรศัพท์ดังเข้ามา ทางบริษัทได้โอนเงินค่าจองคืนแล้วนะคะ เป็นจำนวน 19,400 บาท
อ่าวววววววววววว ทำไมไม่ครบเต็มจำนวน หายไปไหน 600 บาท คะ ทั้งที่เราเซ็นสัญญากันไว้แล้วนะ จนท. บอกว่ามีหักค่าบัตรเครดิต 3%
เราก็เห้ยยยยย คุณไม่ได้แจ้งล่วงหน้า และสัญญาก็ระบุคืน 20,000 บาท เราบอกขอคุยกับคนที่มีอำนาจทำเรื่อง ให้โทรกลับมาเดี๋ยวนี้เลย
รอ.......... จนเช้าวันรุ่งขึ้นโทรไปตามอีก
รอ..........โทรไปใหม่ ไม่รับสาย ปิดเครื่อง
อืมมโมโหมากๆๆ .....โทรไปอีกเบอร์ เจอผู้บริหารเลย เค้าบอกยังไงก็ต้องหักค่ารูดบัตรเครดิตมันเป็นธรรมเนียม ดีเท่าไหร่แล้วที่ไม่หัก VAT 7 % ด้วย!! แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเราไม่ได้ใบจองจริงๆหรือเปล่า!! เรานี้ปรี๊ดดดดดดดเรย เอิ่ม เราโทรตามตลอด 3-4 เดือนนี้คืออะไร แล้วคุณบริการลูกค้าได้ยอดแย่ขนาดนี้ ยังมีหน้ามาหักเราอีกหรอ เพื่อนเราบอกว่าจองโรงแรมผ่าน agoda ด้วยบัตรเครดิต แต่ยกเลิกห้องยังได้รับเงินเต็มจำนวนเลยด้วยซ้ำ
เราไม่ยอม เราไม่ได้งกนะแค่ 600 บาท ก็หักคนละ 100 กับเพื่อนๆ แต่รู้สึก ทั้งเสียความรู้สึกและเอาเปรียบมากๆ
ฉะนั้น สคบ. เป็นจุดหมายต่อไป!!!!